วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

"บุญที่ฉันปลื้มที่สุด"รู้ยัง?

     เล่าเลยนะค้ะ  วันนั้น(พ.ศ.2552)ฉันรับบุญอยู่ที่วิหารคดทางทิศตะวันตก ประมาณว่าไกลมากจากถนนเมนหลัก  กำลังนั่งเพื่อที่จะพัก ขณะนั้นเวลา12.45 น.(ปลื้มมากยังจำเวลาได้ไม่ลืม) ได้มีเพื่อนคนหนึ่งวิ่งมาถามฉันว่า  เธอๆๆมีพระรูปหนึ่ง กำลังเดินมาทางนี้นะ พระรุปนี้แปลกนะเธอ ท่านใส่ถุงเท้า และอังสะแขนยาวด้วย แถมมีคนเดินตาม กางร่มด้วย  พอได้ฟังแค่นั้นอะนะ  อัยยยยยะ ฉันจะเป็นลม เลยรีบบอกเพื่อนว่า เพื่อนเอ้ย ท่านอยู่ไหนแล้วล่ะตอนนี้จะเดินมาถึงเรายัง (คือเพื่อนที่วิ่งมาเขาพึ่งมา#วัดพระธรรมกายได้2เดือนเขาไม่รู้จัก หลวงพ่อธัมมชโย)  ฉันเลยบอกเพื่อนไปว่านั่นน่ะคือ #หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย นะเธอ ฉันพูดไปด้วยเสียงสั่นๆ  แล้วฉันเลยได้ตะโกนบอกเพื่อนๆไปว่า รีบไปหาเงินมาถวายท่านกันเร็ว พวกเราอยากได้บุญกันไหม  เพื่อนๆประมาณ 6-7คน รีบวิ่งพากันไปเอาตังค์ในกระเป๋า แต่ล่ะคนได้มาคนล่ะ 20,40,60,บาท แต่ฉันจำได้ว่าตอนนั้นฉันมี100บาท เทเป๋าเลย แล้วพากันรีบไปนั่งรอรับ ท่านมาถึงแล้ว ตอนนั้นฝุ่นที่วิหารคดหนาได้ประมาณ*ท่วมหลังเท้า* เพราะยังสร้างได้ไม่เสร็จสมบูรณ์ค่ะ
พอท่านมาถึงท่านมองพวกฉัน แล้วท่านก็ถามว่า ทำอะไรกันจ้ะ ฉันเลยตอบท่านไปว่ารับบุญทำความสะอาดเจ้าค่ะ  อยากจะถวายปัจจัยหลวงพ่อเจ้าค่ะ พูดด้วยเสียงสั่นเครือ  แล้วท่านก็หันไปทางพี่อบาสกที่ถือร่มว่า เอาผ้ารับประเคนมาจ้า  แล้วพวกฉันก็เอาเก้าอี้ให้ท่านวางผ้า พวกฉันก็ถวายปุ้บ ท่านก็เลยให้พรว่า "ขอให้ลูกทุกคนได้บุญเยอะๆนะ และก็ให้รื้อผังจนกันทุกคนนะลูกนะ"  สาธๆๆเจ้าค่ะ  ความปลื้มมันปลื้มสุดๆในใจฉันมาโดยตลอด ไม่เคยลืม นี่แหละคือหลวงพ่อค่ะ ท่านไม่เคยมองว่าคนรวย คนจน ไม่มองว่าใครมีชาติมีตระกูลไหม ท่านมีเมตตามากมายค่ะ ที่พูดมาทั้งหมดนี้คือความจริง  ฉันไม่เคยลืม และจะจำตลอดไป   เอาบุญมาฝากทุกท่าน ทุกคนนะค้ะที่ได้อ่านบทความนี้

วันนี้จบแล้ว  หลับฝันดีนะค้ะ  

15 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุโมทนาบุญที่ยิ่งใหญ่นี้ด้วยนะครับ ปลื้มแทนเลย

    ตอบลบ
  2. อันความกรุณา และปราณี
    จะมีใครบังคับ ก็หาไม่
    หลั่งมาเอง จากภายใน ใจถึงใจ
    จากพระพ่อ สื่อใจใส สู่ลูกยา

    ตอบลบ
  3. อนุโมทนาด้วยค้า

    ตอบลบ
  4. อนุโมทนาด้วยค้า

    ตอบลบ
  5. อนุโมทนาสาธุน้ำตาไหลเลยค่ะ ปลี้มแทนค่ะเพราะได้เจอเหตุการณ์คล้ายแบบนี้ค่ะ

    ตอบลบ